Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây


Tuyệt chiêu khử mùi cao su của đệm trong phòng ngủ

Tuyệt chiêu khử mùi cao su của đệm trong phòng ngủ
Thứ tư - 26/12/2018 14:15

Đệm cao su mới mua về thường có mùi đặc trưng của cao su tự nhiên, có cách nào để khử mùi cao su của đệm nhanh chóng và tiện lợi nhất?

Khử mùi cao su hiệu quả

Khử mùi cao su hiệu quả

Có cách nào để khử mùi cao su của những tấm đệm cao su tự nhiên khi mới mua về dùng? Hiện nay, đệm cao su tự nhiên là đồ nội thất quen thuộc trong mỗi gia đình Việt. Chúng có nhiều ưu điểm như độ đàn hồi cao, nâng đỡ cột sống tốt, độ bền cao, mang đến giấc ngủ ngon hơn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đệm cao su thiên nhiên lại có một nhược điểm khiến không ít người nằm cảm thấy khó chịu đó chính là mùi hôi từ chiếc đệm này. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Liên Á Hà Nội nhé.    

 

Đệm cao su có mùi khó chịu là do đâu?

 

Sẽ khá ngạc nhiên nếu bạn lần đầu tiên mua đệm cao su thiên nhiên khi phát hiện mùi khó chịu hơi hắc và nồng toát ra từ chiếc đệm mới này. Điều này làm không ít người tiêu dùng lo lắng về tính an toàn của sản phẩm.

 

Tuy nhiên, các bạn cần tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng mùi khó chịu này là do đâu? Theo các chuyên gia về đệm thì mùi hắc nồng này là mùi của cao su tự nhiên, điều này cho thấy bạn đã mua đúng được chiếc đệm cao su tự nhiên chính hãng rồi đó. Trong quá trình sản xuất, dù đã được xử lý mùi khắt khe tuy nhiên vẫn không thể hết hoàn toàn mùi này được.

 

>>> Tham khảo: các mẫu nệm cao su chính hãng tại đại lý nệm Liên Á Hà Nội.
 

 
Cách khử mùi khai đệm cao su thiên nhiên


Đệm cao su thiên nhiên có mùi hắc

 

Cách xử lý trong tình huống này là bạn không cần phải làm gì cả vì sau một thời gian sử dụng thì mùi này sự tự dưng biến mất mà thôi. Vậy nên các bạn thấy chiếc đệm mới mua của gia đình mình có mùi lạ như vậy thì cũng không phải lo lắng quá nhé.

 

Nhưng cũng có không ít các chị em nói rằng chiếc đệm cao su mà họ đã dùng được cả nửa năm cho đến 1 năm rồi nhưng vẫn còn mùi khó chịu. Vì sao vậy?

 

Nguyên nhân đầu tiên là do nhà sản xuất đã không cẩn thận trong khâu khử mùi cao su , dẫn đến mùi đặc trưng của mủ cao su vẫn tồn đọng lại nhiều trên tấm đệm.

 

Nguyên nhân thứ hai là do không vệ sinh đệm thường xuyên và không đúng cách, lâu ngày mồ hôi và bụi bẩn bám vào đệm gây ẩm mốc và sinh ra các mùi hôi khó chịu.

 

Nguyên nhân cuối cùng có thể là bạn đã mua phải một chiếc đệm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, có nguyên liệu không đảm bảo, các quy trình sản xuất không đạt chuẩn thì việc đệm có mùi hôi khó chịu là điều đương nhiên xảy ra.

 

Mùi hôi này tuy không làm ảnh hưởng đến tính mạng con người nhưng làm giảm chất lượng giấc ngủ và sức khỏe một cách rõ rệt. Vậy chúng ta cần làm cách nào để loại bỏ mùi hôi này trên nệm cao su?

 

Các cách để khử mùi hôi của nệm cao su

 

Để giúp người tiêu dùng loại bỏ được mùi hôi của đệm cao su, các chị em nội trợ đã tự tìm tòi và và áp dụng thành công các phương pháp sau đây:

 

Dùng phấn rôm

 

Nếu thấy chiếc đệm cao su trong phòng toát ra mùi hôi thì bạn cần dùng ngay hộp phấn rôm của trẻ rắc và thoa đều lên bề mặt đệm. Việc làm này sẽ giúp hút ẩm và khử mùi trên chiếc đệm và phần nào mang đến hương thơm thư thái hơn.

 

Dùng bột baking soda

 

Baking soda nổi tiếng là nguyên liệu dùng để tẩy sạch, làm trắng, loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả không những ở trên đệm cao su mà còn ở một số đồ vật khác.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần hòa bột baking soda với nước lạnh, sau đó dùng vải sạch nhúng vào dung dịch baking soda và lau chà sạch các vết bẩn gây mùi.

 

Dùng máy hút bụi

 

Đây là phương pháp khá hay và phổ biến. Bạn có thể tận dụng chiếc máy hút bụi trong nhà để hút sạch mùi hôi và ẩm mốc một cách hiệu quả. Hãy lưu ý là bạn đã gắn đầu hút phân tử siêu nhỏ cho máy hút bụi khi làm công việc này nhé.

 

Cách khử mùi khai đệm cao su thiên nhiên
Dùng máy hút bụi khử mùi hôi đệm cao su 

 

Tạo hương thơm tự nhiên trong phòng ngủ

 

Sau khi làm sạch thường xuyên cho chiếc đệm cao su bằng các phương pháp trên thì bạn hãy duy trì hiệu quả ấy bằng cách đặt các loại tinh dầu hoặc sáp thơm tự nhiên trong phòng ngủ.

 

Các sản phẩm tạo hương này vô cùng đa dạng và phong phú, rất dễ tìm mua trong các cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là chỉ nên sử dụng các hương thơm nhẹ nhàng, tươi mát để dễ ngủ và ngủ sâu hơn như: tinh dầu trái cây, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu sả, …Bạn cũng cần chú ý nên để tinh dầu thơm ở chỗ nào thì hương thơm được khuếch tán rộng nhất trong căn phòng.

 

Khi bạn vừa làm sạch đệm định kỳ lại vừa đặt tinh dầu thơm tự nhiên trong phòng thì chắc hẳn các mùi khó chịu sẽ bị loại bỏ hoàn toàn không những trên tấm nệm làm từ cao su mà còn trong toàn không gian phòng ngủ.

 

Ngoài ra, bạn nên trải ga giường lên đệm để bảo vệ đệm khỏi nấm mốc được tốt hơn, từ đó giúp chiếc đệm được sạch sẽ, thoáng mát và không có mùi khó chịu.

 

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết cách khử mùi cao su, làm biến mất những mùi hôi khó chịu trên chiếc nệm cao su trong nhà mình rồi phải không nhỉ? Nếu bạn muốn mua đệm cao su chính hãng đến từ nhiều thương hiệu uy tín thì hãy ghé hệ thống Liên Á Hà Nội để được tư vấn chu đáo nhất !

 

>>>Tham khảo: Mua gối cao su loại nào tốt nhất hiện nay

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn


0967.291.318
Showroom